Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Trung Quốc bất ngờ "nổi đóa" với Thủ tướng Anh vì Triều Tiên



Thủ tướng Anh Theresa May bị truyền thông Trung Quốc nặng nề chỉ trích vì những bình luận của bà liên quan đến vấn đề Triều Tiên gần đây.


Truyền thông Trung Quốc đã tấn công mạnh mẽ nữ Thủ tướng Anh Theresa May, nhấn mạnh bà "yếu đuối và dễ bị tổn thương" trước các mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên.


Thủ tướng Anh từng mô tả hành vi của chính quyền Kim Jong-un là "quá quắt" sau khi Bình Nhưỡng bắn tên lửa đạn đạo qua không phận Nhật Bản tuần này.


Trong chuyến thăm Nhật Bản mới đây, bà May chỉ đích danh Trung Quốc là một bên quan trọng trong việc thuyết phục ông Kim Jong-un từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.


Bà nói: "Điều tôi muốn làm là làm việc với các đối tác quốc tế của chúng tôi và tôi sẽ có cơ hội đến Nhật Bản để thảo luận với Thủ tướng Abe về các vụ thử tên lửa của Triều Tiên và những biện pháp chúng ta có thể làm cùng nhau để gây áp lực bắt Triều Tiên dừng lại. Và điều quan trọng nhất tất nhiên là vai trò của Trung Quốc".


Thủ tướng Anh cũng cam kết sát cánh với Nhật Bản để đối phó các mối đe dọa đến từ Triều Tiên. Đồng tình, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói: "Hành động liều lĩnh của Triều Tiên là một mối đe dọa. Nhật Bản và Anh sẽ hợp tác để chống lại việc này".


Đáp lại những tuyên bố của bà May, một bài xã luận trên tờ Hoàn cầu Thời báo của Đảng Cộng sản cầm quyền Trung Quốc chỉ trích "Đảng Bảo thủ của bà May bị mất nhiều ghế, khiến bà một nữ thủ tướng dễ bị tổn thương".


Tờ báo cũng mỉa mai bà May "phụ họa" lại các tuyên bố của Tổng thống Trump về Triều Tiên.


"Bắc Kinh không cần London dạy dỗ về việc làm thế nào để đối phó với Triều Tiên", báo này nặng nề chỉ trích.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Hoa Xuân Danh cũng chỉ trích lãnh đạo Anh với tuyên bố: "Mọi người nói đủ thứ bất kể khi nào tình hình trên bán đảo Triều Tiên căng thẳng".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét