Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Iraq tuyên bố giải phóng thêm một thành trì lớn của IS





 Các đoàn xe quân đội Iraq tiến vào Tal Afar. Ảnh: Reuters.


"Tal Afar đã được giải phóng. Hỡi các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, dù các ngươi ở đâu, chúng ta cũng sẽ tìm tới, các ngươi sẽ chỉ có lựa chọn đầu hàng hoặc chết", Thủ tướng Iraq Hayder al-Abadi tuyên bố. Quân đội Iraq hôm nay đã làm chủ thành phố Tal Afar và đẩy lùi phiến quân IS khỏi tỉnh Nineveh, Reuters đưa tin.


Iraq tiến hành chiến dịch giải phóng Tal Afar sau khi đánh bại IS ở Mosul. Tal Afar là một trong những thành trì lớn nhất của IS tại miền bắc Iraq, chỉ sau Mosul. Liên quân Iraq tuyên bố chiến thắng sau khi quét sạch các tay súng IS khỏi thị trấn al-Ayadiya, cách Tal Afar 11 km về phía tây bắc.


Tuy nhiên, một số ổ đề kháng của IS vẫn còn tồn tại, đòi hỏi quân chính phủ mất thêm nhiều ngày để tiêu diệt hoàn toàn. "Chúng tôi phải bảo đảm không còn tên khủng bố nào sót lại bên trong thị trấn", một sĩ quan cấp cao của Iraq cho biết.


Chiến dịch giải phóng Tal Afar đặc biệt khó khăn khi 2.000 phiến quân IS giàu kinh nghiệm chiến đấu đã co cụm trong thành phố, chống lại liên quân 50.000 người của chính phủ Iraq. Bên cạnh đó, chúng còn được trang bị nhiều loại vũ khí hiện đại, bao gồm cả "sát thủ diệt tăng" FGM-148 Javelin do Mỹ sản xuất.


Tal-Afar là một trong các thành trì cuối cùng của IS. Đồ họa: BBC.

Tử Quỳnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét