Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Mỹ điều 6 máy bay tới Hàn Quốc

Máy bay Mỹ và Hàn Quốc tập trận ném bom mô hình vào các mục tiêu trong cuộc tập trận ngày 31-8 - Ảnh: Không quân Hàn Quốc

Hai ngày sau khi Triều Tiên có động thái phóng thử tên lửa đi ngang lãnh thổ Nhật Bản, các nước Mỹ - Hàn - Nhật đã tiến hành tập trận.


Đài CNN dẫn lời một quan chức không quân Hàn Quốc ngày 31-8 cho biết, có 4 bốn chiếc tiêm kích tàng hình F35 và 2 chiếc máy bay ném bom B-1B của Mỹ đã tham gia tập trận bắn đạn thật cùng 4 chiếc tiêm kích F-15 của Hàn Quốc.


Đây là hành động nhằm “phản đối mạnh mẽ các đợt thử tên lửa và phát triển vũ khí hạt nhân lặp đi lặp lại của Triều Tiên”, vị quan chức khẳng định.


Máy bay ném bom B-1B của Mỹ được biết đã cất cánh từ căn cứ quân sự ở đảo Guam, còn nhóm máy bay chiến đấu đến từ căn cứ quân sự của US Marine Corps đặt tại Nhật Bản.


Họ đã thực hiện một cuộc ném bom mô phỏng, được cho là với độ chính xác cao nhằm tấn công vào các căn cứ, cơ sở của đối phương tại khu vực Pilseung Range ở phía đông tỉnh Gangwon của Hàn Quốc.


Cùng ngày, Nhật Bản xác nhận nhóm máy bay F-15 của nước này cũng thực hiện một cuộc tập trận với máy bay B-1B và F-35 của Mỹ, ở khu vực phía nam bán đảo Triều Tiên, theo Reuters.


Thông cáo của Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản nói rằng 2 chiếc F-15 của họ đã tập cùng 2 chiếc B-1B và 4 chiếc F-35.




NHẬT ĐĂNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét