Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Trump dùng biệt danh 'độc' để gọi lãnh đạo Kim Jong-un



Tổng thống Mỹ Trump (phải) vừa đặt biệt danh "người tên lửa" cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.


Cụ thể, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hôm Chủ nhật (17.9) rằng, mới đây ông đã thảo luận về vấn đề Triều Tiên với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và biệt danh "người tên lửa" dành cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng ra đời từ đây.


"Chiều qua tôi đã nói chuyện với Tổng thống Hàn Quốc. Tôi hỏi thăm sức khỏe "người tên lửa" (nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un). Ở Triều Tiên người ta xếp hàng dài để mua xăng. Thật dở", ông Trump viết trên trang Twitter của mình.






Nhà Trắng cho biết, trong cuộc điện đàm hai nhà lãnh đạo Mỹ và Hàn Quốc đã thảo luận về việc Triều Tiên phóng tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản.


"Hai nhà lãnh đạo ghi nhận việc Triều Tiên tiếp tục thách thức cộng đồng quốc tế, thậm chí sau khi Liên Hợp Quốc lên án nghiêm khắc những hành động khiêu khích lặp đi lặp lại của Triều Tiên", thông báo từ Nhà Trắng cho biết.


Theo đó, trong cuộc điện đàm, ông Trump và người đồng nhiệm Hàn Quốc đã đồng ý tăng cường các biện pháp chế tài đối với Triều Tiên để đáp trả việc chính quyền Kim Jong-un liên tục thực hiện một loạt các cuộc thử nghiệm vũ khí trong vài tuần qua.


"Tổng thống Trump và Tổng thống Moon đã cam kết tiếp tục thực hiện các biện pháp tăng cường khả năng ngăn chặn và phòng thủ, đồng thời tối đa hóa áp lực về kinh tế và ngoại giao đối với Triều Tiên. Hai nhà lãnh đạo đã nhất trí hợp tác chặt chẽ và đưa ra những biện pháp trừng phạt mạnh mẽ hơn và có hiệu quả hơn đối với Triều Tiên để phối hợp với cộng đồng quốc tế”, theo Phát ngôn viên Park Soo-hyun của Tổng thống Hàn Quốc.


Ông Park cảnh báo thêm rằng, tiếp tục khiêu khích sẽ chỉ khiến Triều Tiên bị cô lập hơn nữa, và cuối cùng sẽ dẫn đến sự sụp đổ của chính họ.


Triều Tiên đã tiến hành nhiều vụ thử ên lửa đạn đạo trong những tuần gần đây – hai trong số này bay qua không phận Nhật Bản khiến Tokyo phải báo động người dân. Ngoài ra, chính quyền Kim Jong-un cũng tiến hành thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 thành công với việc cho nổ bom nhiệt hạch, loại bom có sức công phá gấp nhiều lần bom nguyên tử bất chấp sự lên án của cộng đồng quốc tế.


Liên Hợp Quốc đã đưa ra các biện pháp trừng phạt được mô tả là cứng rắn nhất từ trước tới nay đối với Triều Tiên, nhưng Bình Nhưỡng tuyên bố nước này sẽ không bao giờ từ bỏ vũ khí hạt nhân cho dù có bị trừng phạt 1.000 năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét