Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Thủy phi cơ Pháp dàn hàng hút nước biển để chữa cháy





Aviationist ngày 25/7 đăng đoạn video các thủy phi cơ CL-415 của không quân Pháp dàn hàng hút nước trên biển trong khi thực hiện nhiệm vụ chữa cháy tại thị trấn Riviera, đông nam nước này.


Video được quay ở khoảng cách gần cho thấy ba chiếc CL-145 màu vàng lần lượt đáp và lướt nhẹ trên mặt biển, tạo nên cảnh tượng ngoạn mục khiến nhiều du khách tỏ ra thích thú.


Video về hoạt động chữa cháy của CL-145 từng được đăng tải khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên người dân ghi lại được cảnh cả ba thủy phi cơ hút nước biển cùng lúc.


Thủy phi cơ CL-415 do tập đoàn Bombardier Aerospace của Canada chế tạo dựa trên chiếc tiền nhiệm CL-215, với nhiệm vụ "xả bom nước" dập tắt các đám cháy lớn, bao gồm cả cháy rừng và cháy trong đô thị.


Máy bay dài 19,82 m, sải cánh 28,6 m, có thể mang theo 6 tấn nước hoặc chất chữa cháy. CL-415 có khả năng hút nước khi đang bay, với tốc độ 500 lít nước mỗi giây.


Ngoài nhiệm vụ chữa cháy, CL-415 thường xuyên được huy động tham gia các sứ mệnh tìm kiếm cứu nạn trên biển hay vận chuyển người và một số trang thiết bị loại nhẹ.


Nguyễn Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét