Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Ngoại trưởng Mỹ lên tiếng sau tin đồn từ chức


Reuters trích lời của Ngoại trưởng Rex Tillerson cho hay: “Tôi sẽ không đi đâu cả”. Khi được hỏi ông sẽ ở lại Bộ Ngoại giao bao lâu, ông Tillerson mỉm cười khẳng định: “Cho đến khi Tổng thống bảo tôi đi”.


Các phóng viên cũng hỏi ông Tillerson về mối quan hệ với Tổng thống Donald Trump, Ngoại trưởng Mỹ trả lời rất đơn giản: “Tốt”.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson phủ nhận tin đồn từ chức. Nguồn: Reuters

Thông tin về sự rời đi của ông Tillerson khỏi nội các của Tổng thống Trump đã dấy lên vào ngày sau khi ông chủ Nhà Trắng công khai chỉ trích Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions.



Ông Trump cho rằng ông Sessions “đã thể hiện một vai trò rất yếu” trong cuộc điều tra cựu đối thủ trong cuộc bầu cử năm 2016 của ông là bà Hillary Clinton về bê bối sử dụng thư điện tử cá nhân khi còn làm Ngoại trưởng Mỹ.


Trước đó, bên trong Nhà Trắng đã có sự xáo trộn khá lớn khi Thư ký báo chí Sean Spicer từ chức và Anthony Scaramucci chính thức đảm nhận vị trí Giám đốc truyền thông mới. Theo Washington Post, một số nhà phân tích hồi hộp xen lẫn lạc quan cho rằng đây sẽ là “khởi đầu mới”, song cũng không ít người lại tỏ ra hoài nghi.


Suốt 2 tháng qua, tất cả những gì ông Spicer làm là ngăn truyền thông phát sóng những buổi họp báo gần như hàng ngày ở Nhà Trắng. Nhưng hôm 24/7, với tư cách giám đốc truyền thông Nhà Trắng, ông Scaramucci đã phát đi một thông điệp khẳng định ông sẽ đi ngược với Spicer. Trên mạng xã hội Twitter, ông Scaramucci tuyên bố: “Máy quay truyền hình đã trở lại”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét